Cách Tháo Lắp Và Vệ Sinh Quạt Tháp Đơn Giản Tại Nhà 

Mọi thiết bị gia dụng sau một thời gian sử dụng nhất định cần được vệ sinh, lau chùi và quạt tháp cũng không ngoại lệ. Việc vệ sinh thường xuyên không chỉ đảm bảo thiết bị hoạt động tốt hơn mà còn giúp kéo dài tuổi thọ và giúp người dùng có được làn gió mát mẻ và trong lành. Trong bài viết này, Gia dụng Đức Sài Gòn sẽ giới thiệu đến bạn cách vệ sinh quạt tháp siêu đơn giản tại nhà. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Vì sao nên vệ sinh quạt?

Trong quá trình sử dụng, lồng quạt sẽ tích tụ khá nhiều bụi bẩn trong không khí vì lực tĩnh điện; làm năng suất hoạt động bị giảm sút và tuổi thọ của thiết bị.

ve-sinh-quat-thap-1
Quạt thường bám nhiều bụi do lực tĩnh điện

Không những thế, khi sử dụng thiết bị trong một thời gian dài bụi bẩn sẽ bám vào quạt từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển khi sử dụng quạt bạn sẽ dễ hít phải các hạt bụi ô nhiễm, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đặc biệt là các bệnh về đường hô hấp.

Khi nào nên vệ sinh quạt tháp

ve-sinh-quat-thap-2
Bao lâu thì nên vệ sinh quạt tháp 1 lần

Dù không có cánh song quạt thápquạt không cánh vẫn nên được làm vệ sinh thường xuyên với tần suất khoảng 1 tuần 1 lần. Nhưng nếu bạn là người bận rộn và không có nhiều thời gian thì khoảng 2 đến 3 tuần hãy vệ sinh quạt một lần. Thời gian vệ sinh có thể rút ngắn lại hoặc dài hơn tùy vào môi trường xung quanh của quạt. Bên cạnh đó với những loại quát giá trị cao, bạn có thể bảo dưỡng quạt định kỳ mỗi 6 tháng.

Những điều cần chú ý về cách vệ sinh quạt tháp

ve-sinh-quat-thap-3
Quạt cần được ngắt điện và tránh tiếp xúc nước khi vệ sinh

Khi vệ sinh quạt không nên ngâm các bộ phận của quạt vào trong nước hoặc bị dính nước khi làm vệ sinh để tránh bị bào mòn, nếu có dính nước thì phải để khô mới được lắp ráp và cắm điện dùng để tránh tình trạng bị giật hoặc chập điện.

Đảm bảo rằng quạt đã được ngắt ra khỏi nguồn điện thì mới được vệ sinh để đảm bảo cho thiết bị hoàn toàn ngừng hoạt động và dây cắm phải được tháo rời khỏi ổ cắm điện. 

Trong lúc vệ sinh quạt không sử dụng những chất tẩy rửa quá mạnh.

Xem thêm: Giải Đáp: Quạt Tháp Có Mát Như Lời Đồn Không?

Hướng dẫn cách tháo lắp và vệ sinh quạt tháp đơn giản nhất.

Cách tháo lắp quạt tháp

Điều đầu tiên bạn cần phải nhớ thiết bị phải ngừng hoạt động hoàn toàn trước khi tháo, lắp quạt tháp và dây cắm phải được tháo rời so với ổ cắm điện. Tiếp đến Ɩà chuẩn bị bộ tuốc nơ vít vì đây là một bộ dụng cụ cần thiết khi tháo quạt tháp nó dùng để tháo rời các ốc vít trên thân quạt.

ve-sinh-quat-thap-4
Tháo lắp và vệ sinh từng bộ phận quạt

Do loại quạt này có rất nhiều ốc vít nên khi tháo, lắp cần phải chú ý sắp xếp các bộ phận của quạt ra ngoài để theo từng cụm cho dễ nhận thấy để tránh bị thất lạc hoặc quên khi lắp lại. Lưu ý khi lắp quạt, bộ phận nào tháo ra trước thì lắp sau, bộ phận nào tháo ra sau thì lắp trước. Trong trường hợp nhận thấy hay nghi ngờ bị sai hỏng, bạn không nên tự ý sửa chữa vì điều đó có thể gây cháy hoặc sốc điện. Tốt nhất, bạn nên gọi đến trung tâm bảo hành hoặc mang đến những cơ sở chính hãng gần nhất để có thể sửa chữa.

Phải đảm bảo đã rút ổ cắm khỏi nguồn điện thì mới được tháo lắp và vệ sinh quạt tháp để đảm bảo an toàn trong quá trình vệ sinh quạt tháp.

Cách vệ sinh các phần khác của quạt tháp 

Sau khi tháo quạt tháp xong, bạn nên dùng chổi lông gà hoặc một miếng vải mềm để vệ sinh quạt tháp. Khi vệ sinh, bạn nên dùng vải mềm lau sạch bề mặt ngoài của quạt. Sau đó, lau sạch bụi bẩn ở mọi ngóc ngách. Nếu cần thiết, bạn có thể tra dầu mỡ vào trục quạt để quạt được hoạt động trơn tru ѵà bền hơn.

Trên đây là toàn bộ cách vệ sinh quạt tháp đơn giản nhất tại nhà mà Gia dụng Đức Sài Gòn đã giới thiệu đến bạn. Hi vọng bài viết này hữu ích với bạn cũng như giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng loại quạt thông minh này. 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *