Làm Thế Nào Để Bảo Quản Bàn Chải Điện Đúng Cách?

Việc đánh răng là một việc làm rất được chú trọng để bảo vệ sức khỏe răng miệng. Bàn chải đánh răng điện là một công cụ đắc lực giúp chúng ta vệ sinh răng miệng hàng ngày. Và để có hàm răng chắc khỏe thì bàn chải điện cũng cần được vệ sinh sạch sẽ và bảo quản đúng cách để có thể sử dụng bền lâu. Sau đây, Gia dụng Đức Sài Gòn sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh và bảo quản bàn chải điện đúng cách.

Tại sao phải bảo quản bàn chải thường xuyên?

Bàn chải răng điện sử dụng lâu ngày sẽ xuất hiện các mảng kem đánh răng bám lại dưới chân các sợi lông bàn chải, và những vết ố mốc đen trên thân bàn chải điện. Điều này khiến cho bàn chải trông kém vệ sinh và là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

bao-quan-ban-chai-rang-dien-1
Có hơn 100 triệu vi khuẩn sống trên bàn chải

Những mảng bám này nếu như không được vệ sinh thường xuyên sẽ rất gây hại cho bàn chải, làm rỉ sét, bong tróc các bộ phận của bàn chải, thậm chí nó còn gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe răng miệng của chúng ta.

Vì thế ngoài việc vệ sinh răng miệng thì việc bảo quản bàn chải thường xuyên cũng là một phần quan trọng để bảo vệ sức khỏe răng miệng của bản thân và gia đình.

Bảo quản bàn chải điện đúng cách

Cùng xem qua cách bảo quản bàn chải điện mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà chỉ với những dụng cụ cơ bản và thao tác hết sức đơn giản!

Đối với đầu bàn chải điện.

Sau khi đánh răng xong, bạn nên rửa đầu bàn chải dưới vòi nước, dùng ta xoa nhẹ đầu bàn chải để kem đánh răng còn sót lại được rửa trôi đi, giúp giảm tình trạng kem đánh răng đóng vảy và bám vào các sợi chân lông ở đầu bàn chải.

Cách 1 tuần, bạn nên sử dụng nước nóng để vệ sinh bàn chải để loại bỏ triệt để vi khuẩn, đảm bảo vệ sinh bàn chải hơn.

Thay đầu bàn chải theo đình kỳ, 3 – 4 tháng từ khi sử dụng đầu bàn chải mới lần đầu.

Lưu ý:

  • Không nên dùng tay kỳ đầu bàn chải quá mạnh, như thế sẽ làm các sợi lông ở đầu bàn chải bị xòe ra, khi đánh sẽ làm chảy máu chân răng.
  • Không để đầu bàn chải tiếp xúc với bàn chải khác, như thế sẽ lây vi khuẩn qua lại giữa các bàn chải.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Thay Đầu Bàn Chải Điện Chuẩn Chỉ Dễ Dàng

Đối với thân bàn chải

Bạn có thể rửa thân bàn chải dưới vòi nước cùng với đầu bàn chải sau khi đánh răng xong, sau đó dùng khăn lau khô nước có ở trên thân bàn chải.

bao-quan-ban-chai-rang-dien-2
Rửa bàn chải dưới vòi nước sau sử dụng

Dùng tăm nhỏ hay tăm bông để làm sạch các kẽ bụi bẩn mà dùng khăn thể làm sạch được.

Có thể sử dụng chất khử trùng chuyên dụng để làm sạch thân bàn chải nếu muốn.

Sau khi đánh răng xong, cần để bàn chải đứng thẳng đứng để bàn chải được ráo nước.

Không như đầu bàn chải, bạn không thể sử dụng nước nóng để khử trùng thân bàn chải điện vì bàn chải điện ở thân có chứa hệ thống lưu trữ điện, nếu ngâm nước nóng như vậy có thể sẽ làm hỏng bàn chải. Vì thế nên chỉ lau kĩ bề mặt ngoài của thân bàn chải sau mỗi lần sử dụng để đảm bảo vệ sinh và độ bền của bàn chải điện hơn.

Cách bảo quản bàn chải điện được bền lâu.

Bàn chải điện là loại bàn chải hiện đại, có tuổi thọ cao. Tuy nhiên nếu không biết sử dụng và bảo quản đúng cách sẽ khiến cho bàn chải nhanh chóng bị hư hỏng. Ngoài việc giữ vệ sinh cho bàn chải, cũng cần sử dụng và bảo quản sao cho đúng cách để kéo dài tuổi thọ máy.

Không nên sử dụng lực quá mạnh khi đánh răng. Các loại bàn chải điện ngày nay đều được thiết kế thông minh, có thể tác động một lực đủ mạnh để có thể đánh bay các mảng bám có trên răng, đảm bảo răng chắc khỏe. Nên bạn không cần dùng lực quá mạnh khi đánh răng, như thế sẽ làm các sợi lông nhanh bị xòe ra làm ảnh hưởng đến răng nướu. Nếu như phải thay 3 – 4 tháng định kỳ thì việc đánh răng dùng lực quá mạnh khiến lồng bàn chải bị xòe ra, như thế sẽ phải thay bàn chải sớm hơn định kỳ.

Bàn chải điện sau khi đánh răng và vệ sinh bàn chải xong, cần phải đặt bàn chải thẳng đứng để cho bàn chải ráo nước, hạn chế tạo môi trường ẩm ướt cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Bàn chải cũng cần đặt ở nơi thoáng mát, tránh ẩm ướt làm hư hỏng các động cơ, bộ phận của bàn chải điện, làm giảm tuổi thọ của bàn chải điện.

bao-quan-ban-chai-rang-dien-4
Đặt bàn chải thẳng đứng và không tiếp xúc với bàn chải khác 

Sạc đầy pin cho bàn chải điện khi mới mua về. Sạc đầy pin rồi sử dụng cho đến khi hết pin rồi lại sạc, như thế có thể kéo dài tuổi thọ, tránh bị chai pin. Tuy nhiên cũng có những loại bàn chải điện có chế độ xả pin định kỳ giúp kéo dài tuổi thọ pin như các dòng bàn chải điện Philips. Đối với loại bàn chải này, bạn chỉ cần sạc đầy pin cho lần đầu và sử dụng hết pin cho đợt pin này, sau đó chỉ cần cắm sạc và để bàn chải vào đế sạc mỗi khi không sử dụng bàn chải nữa. Sau 1 khoảng thời gian nhất định, từ 4-5 tháng, bạn nên xả pin cho bàn chải điện một lần. Như thế động cơ và pin của bàn chải điện đều được đảm bảo tuổi thọ.

 

 

 

bao-quan-ban-chai-rang-dien-5
Sạc pin đầy đủ cho bàn chải điện để đảm bảo khả năng làm sạch của chúng 

Xem thêm: Cách Sạc Bàn Chải Điện Oral B, Philips Hiệu Quả Đơn Giản

Tạm kết.

Để việc bảo vệ sức khỏe răng miệng trở nên thông minh và an toàn hơn, bạn cũng cần biết cách vệ sinh sạch sẽ và bảo quản bàn chải điện – người bạn đồng hành của mình. Như thế có thể kéo dài tuổi thọ của bàn chải và bảo vệ hàm răng của chúng ta tốt hơn.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *