Tại Sao Nhà Sản Xuất Không Đổ Keo Bảo Vệ Mạch Khỏi Côn Trùng, Chuột, Bọ?

Tùy theo điều kiện sử dụng, mà nhà sản xuất sẽ có phương án bảo vệ bo mạch. Một số sản phẩm có bảo vệ bo mạch do tiếp xúc thường xuyên với các tác nhân gây hỏng ví dụ như độ ẩm, dầu mỡ. Dễ thấy nhất là máy giặt lồng đứng, hút mùi. Máy giặt lồng ngang hiện nay các hãng trên thị trường cũng ít đổ keo bảo vệ mạch hoặc không đổ keo vì không cần thiết:

Thứ nhất máy giặt lồng ngang bo mạch được đặt ở các vị trí không trực tiếp tiếp xúc với nước.

Tại sao nhà sản xuất không đổ keo bảo vệ mạch khỏi côn trùng, chuột, bọ

Máy lồng đứng khi cho quần áo vào máy thường di chuyển ngang qua mạch điều khiển trên máy cho nên hãng hay đổ keo. Việc bảo vệ côn trùng vào mạch đối với sản phẩm dân dụng thì không hãng nào đặt tiêu chí này vào quá trình sản xuất.

Tại sao nhà sản xuất không đổ keo bảo vệ mạch khỏi côn trùng, chuột, bọ

Các nhà sản xuất tạo ra các sản phẩm cho thị trường Châu Âu mặc định con người sống trong nhà là phải sạch sẽ, tiêu chí vệ sinh nơi ở, nơi làm việc, nơi chế biến thực phẩm…phải đủ tiêu chuẩn. Trong tiêu chuẩn 5S (Seiri (Sắp xếp), Seiton (Sàng lọc), Seiso (Sạch sẽ), Seiketsu (Săn sóc), Shitsuke (Sẵn sàng)), sạch sẽ đứng vị trí thứ 3.

Vậy tại sao phải tốn chi phí cho việc bảo vệ những thứ đã làm đúng theo tiêu chuẩn thì nó không xảy ra, hoặc hiếm khi xảy ra.

Tại sao nhà sản xuất không đổ keo bảo vệ mạch khỏi côn trùng, chuột, bọ

Thứ 2 việc đổ keo chỉ bảo vệ được các dạng chất lỏng như nước, độ ẩm… ,không đảm bảo với các chất lỏng có độ axit cao….ngoài ra việc đổ keo bảo vệ sẽ gây khó khăn cho quá trình sửa chữa nếu có hỏng hóc sẽ có khả năng vứt bỏ, không khắc phục được.

Điều này cũng làm tăng chi phí đáng kể. Kế tiếp trong máy và trên mạch có những thành phần linh kiện, phụ kiện công suất cao cần sự tỏa nhiệt, nếu đổ keo hoặc bịt kín các lỗ thông hơi sẽ làm giảm tuổi thọ của linh kiện.

Tại sao nhà sản xuất không đổ keo bảo vệ mạch khỏi côn trùng, chuột, bọ

Do đó, người dùng nên lưu ý trước khi lắp đặt bất kỳ các loại máy nào, thì việc cần làm là xử lý ngay vấn đề chuột/ côn trùng làm ổ ngay khu vực lắp đặt. Vệ sinh sạch sẽ và kiểm tra định kỳ, tránh tình trạng để lâu ngày sẽ nảy sinh nhiều vấn đề không mong muốn, vấn đề quan ngại nhất là ảnh hưởng đến tài chính của người tiêu dùng.
5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *