Kích thước máy pha cà phê và những vấn đề cần biết 

Ngày nay, máy pha cafe không còn là một thiết bị quá xa lạ. Những quán cafe nhỏ, gia đình, văn phòng đều có thể tự trang bị một chiếc tùy vào nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính. Vậy kích thước máy pha cà phê như thế nào hợp lý ? Hãy cùng Gia Dụng Đức Sài Gòn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tiêu chí khi chọn mua máy pha cafe 

Một ly cafe thơm ngon đúng điệu cần và đủ phải có nguyên liệu tự nhiên cũng như một chiếc máy pha cafe chất lượng. Tuy nhiên để có thể lựa chọn được một chiếc máy pha cafe tốt bạn cần dựa vào những tiêu chí sau:

Lựa chọn máy pha cafe phù hợp với công suất

Không phải ngẫu nhiên mà những máy cà phê được thiết kế với những kích thước và công suất khác nhau. Điều này đã được nghiên cứu và sáng tạo theo nhu cầu thực tế của khách hàng. Nếu nhu cầu của bạn ít chỉ là ly cafe thông thường hằng ngày bạn không nên lựa chọn những loại máy có công suất lớn. Vì như vậy sẽ rất lãng phí và không tiện dụng. Hơn thế các loại máy pha cà phê gia đình cũng có khả năng pha cà phê với chất lượng không hề thua kém máy công suất lớn

kich-thuoc-may-pha-ca-phe-1
Máy pha cà phê cần phù hợp với nhu cầu sử dụng

Tùy theo lượng khách mà công suất phục vụ ở những quán cà phê sẽ khác nhau. Công suất máy pha cà phê sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy. Chính vì vậy bạn nên lựa chọn kích thước máy phù hợp với công suất của bạn.

Kích thước nồi hơi phù hợp

Là bộ phận đun nước nóng phục vụ tạo nên những ly cà phê thơm ngon, kích thước của nồi hơi máy pha cà phê sẽ tương đồng với công suất chạy của máy. Với tiêu chuẩn kích thước này sẽ cho bạn biết được tiêu chuẩn cũng như khả năng cung cấp hơi nước để máy chạy. 

Nồi hơi là bộ phận đun nước nóng phục vụ cho việc chiết suất cà phê. Công suất lớn hay nhỏ kéo theo kích thước nồi hơi phù hợp. Kích thước nồi hơi của máy pha cà phê sẽ cho bạn biết được khả năng cung cấp hơi nước cũng như nước nóng để pha cà phê của máy.

kich-thuoc-may-pha-ca-phe-2
Máy pha cà phê tại những quán cà phê lớn

Máy pha cafe 1,2,3 group thường được trang bị nồi hơi có dung tích lớn dần để phù hợp với công suất của máy. Thông thường, thiết bị này sẽ được bố trí thiết kế tương thích với kích thước như sau:

  • Máy 1 group dung tích từ 1.8 đến 5 lít
  • Máy 2 group chứa được 5 đến 12 lít
  • Máy 3 group khoảng từ 11 đến 18 lít của nồi hơi.
  • Máy pha có 4 vòi ra có nồi hơi khá lớn từ 20 đến 22 lít.

Số lượng vòi phun phục vụ khách hàng sẽ tùy thuộc vào lượng khách cũng như đối tượng phục vụ khách hàng. Chính vì vậy, bạn nên tùy chỉnh lượng khách cũng như nhu cầu sử dụng để có thể lựa chọn máy có kích thước nồi hơi phù hợp.

Kích thước một số loại máy pha cà phê thông dụng nhất hiện nay.

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn sắm sửa cho mình chiếc máy pha cà phê phù hợp. Dưới đây là một số loại máy pha cà phê thông dụng nhất hiện nay dành cho gia đình và quán cà phê

Máy pha cà phê gia đình Electrolux ECM1303W

Đây là loại máy cafe đến từ tập đoàn gia dụng lớn nhất thế giới mang hơi hướng cổ điển. Với thiết kế vẻ ngoài nhỏ nhắn kích thước 330 x 183 x 282 mm, công suất hoạt động 870w. Máy này khá phù hợp với gia đình nhỏ có nhu cầu sử dụng ít. Chính vì vậy, nhiều gia đình đã lựa chọn và sử dụng dòng sản phẩm tiện ích này.

kich-thuoc-may-pha-ca-phe-3
Máy pha cà phê gia đình Electrolux ECM1303W

Đến từ tập đoàn gia dụng hàng đầu thế giới, Electrolux ECM1303W sẽ là chiếc máy đầu tiên giải đáp thắc mắc nên mua máy pha cà phê loại nào. ECM1303W sở hữu một vẻ ngoài nhỏ nhắn (330 x 183 x 282 mm) cùng thiết kế đơn giản, mang hơi hướng cổ điển. 

Dòng máy đặc biệt này có chất liệu nhựa cao cấp chống trầy, có khả năng chống va đập tốt và có độ bền tốt. Với công suất hoạt động 870 W và dung tích 1.5 lít, dòng máy này đáp ứng nhu cầu sử dụng cho những gia đình, văn phòng có nhu cầu sử dụng ít khoảng từ 15 ly cà phê trong mỗi lần pha.

Xem thêm: TOP 5 Máy Pha Cafe Văn Phòng Tự Động Bán Chạy Nhất 2024

Máy pha cà phê Nuova Simonelli Appia II 2 Group Compact

Với kích thước 550 x 545 x 530, dòng máy này đem lại vẻ bề ngoài tinh tế sang trọng hiện đại cho không gian sống của bạn. Máy có có công suất lên đến 1700W với thể tích nồi hơi 7,5 lít. Công nghệ SIS tạo nên những crema của espresso trông rất mượt mà.

kich-thuoc-may-pha-ca-phe-4
Máy pha cà phê Nuova Simonelli Appia II 2 Group Compact thiết kế hiện đại

Thiết kế máy hiện đại, tự động căn chỉnh lượng nước. Cần đánh  sữa Autosteam giúp cho các barista có thể tạo foam sữa đầy đặn ở một nhiệt độ như nhau với một lượng sữa phù hợp. Máy pha cà phê Nuova Simonelli Appia II 2 Group Compact là một thiết kế máy pha cà phê chuyên nghiệp cho quán cà phê ốc nhu cầu sử dụng lớn có thể tạo ra 100-150 ly cà phê trong mỗi lần pha.

Trên đây là những chia sẻ về kích thước máy pha cà phê và những vấn đề cần lưu ý để có thể lựa chọn máy pha phù hợp cho gia đình, quán cà phê hay công sở. Nếu cần hỗ trợ tư vấn hãy nhấc máy lên và liên hệ với chúng tôi – Gia Dụng Đức Sài Gòn luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn để chọn mua và sử dụng những sản phẩm chất lượng nhất.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *