uong-nuoc-ep-trai-cay-co-tot-khong-7

Giải Đáp Uống Nước Ép Trái Cây Mỗi Ngày Có Tốt Không?

Nhiều người đã có thói quen dùng nước trái cây thay cho trái cây tươi, đặc biệt là các chất chống oxy hóa có tác dụng nâng cao sức đề kháng, cải thiện làn da và hỗ trợ trong quá trình giảm cân. Tuy nhiên, uống nước ép trái cây mỗi ngày có tốt không thì không hẳn ai cũng biết. Gia dụng Đức Sài Gòn sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc này nhé!

Lợi ích của trái cây

  • Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ trái cây thường xuyên  có lợi cho tuổi thọ và sức khỏe tổng thể.
  • Bổ sung vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe: Khi uống nước ép trái cây vitamin và khoáng chất sẽ được đưa vào cơ thể bạn. Hãy chọn những loại hoa quả có màu sắc khác nhau vì chúng sẽ cung cấp các loại vitamin và khoáng chất khác nhau mà cơ thể cần. 
  • Bổ sung chất xơ: Khi bạn uống nước ép trái cây, bạn không nhận được tất cả chất xơ từ trái cây và rau quả. Máy ép trái cây sẽ ép lấy phần nước cốt và để lại  phần bã chứa  nhiều chất xơ. Vì vậy, hãy đảm bảo bổ sung chất xơ từ các nguồn khác hoặc  chỉ  bổ sung nhiều rau củ vào bữa ăn chính hàng ngày.
uong-nuoc-ep-trai-cay-co-tot-khong-1
Trái cây đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe
  • Cho đến nay chưa có nhiều nghiên cứu chứng minh lợi ích của trái cây đem lại cho sức khỏe, tuy nhiên trên thực tế thì nếu chế độ ăn bao gồm thực vật có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư. 
  • Cũng đã có những nghiên cứu về nước ép và mối liên hệ của nó với khả năng miễn dịch. Nhưng những lợi ích này không liên quan đến việc mà bạn có ép hoa quả hay không mà nó đến từ việc ăn nhiều trái cây và rau quả.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Máy Ép Trái Cây Từ A Đến Z

Tác hại khi uống nước ép trái cây mỗi ngày.

  • Sử dụng nước ép trái cây không giúp bạn giảm cân

Naini Setalvad, chuyên gia tư vấn hàng đầu về lối sống và béo phì cho biết nước ép trái cây dù tươi hay đóng hộp đều không phải là món nên dùng nếu bạn đang cố gắng giảm cân. Vì chất xơ có nhiều trong trái cây tươi nên Ăn nhiều trái cây sẽ làm tăng lượng chất xơ nạp vào cơ thể, đem đến cảm giác mau no. Do đó, giúp người dùng ăn ít hơn, từ đó gián tiếp giảm cân. Trong khi đó, khi ép trái cây thành nước và bỏ bã tương đương với việc bạn đã bỏ đi một lượng lớn chất xơ, chỉ giữ lại nước, vitamin và một lượng lớn đường. Và điều này chỉ làm tăng sự hấp thụ đường trong cơ thể chứ không có cảm giác no.

Không chỉ vậy, lượng đường khi bạn hấp thụ có thể gây ra cơn bùng nổ năng lượng rồi giảm xuống nhanh chóng, khiến người uống mệt mỏi, uể oải và cáu gắt.

uong-nuoc-ep-trai-cay-co-tot-khong-2

  • Sử dụng nhiều nước ép trái cây làm tăng khả năng mắc bệnh tiểu đường

Đáng lo ngại hơn nữa, theo nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học đến từ Anh, Singapore và Trường Y tế Công cộng Harvard,  ăn trái cây tươi làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, nhưng uống nước trái cây làm tăng nguy cơ này. Mặc dù tiện lợi hơn khi ăn trái cây, nhưng đa số các chất dinh dưỡng đặc biệt là chất xơ sẽ mất đi khi ép trái cây thành nước ép. Chất xơ giúp tiêu hóa và làm chậm quá trình hấp thụ đường trong trái cây. Do đó, các nhà khoa học cho rằng đây là nguyên nhân khiến nước trái cây làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, cũng như mối liên hệ giữa việc tiêu thụ nhiều nước trái cây với bệnh béo phì ở trẻ em.

uong-nuoc-ep-trai-cay-co-tot-khong-3
Chọn những trái cây nhiều chất xơ và ít đường

Vì hai lý do quan trọng này, bạn nên nói không với một ly nước trái cây chứa nhiều đường nhưng hoàn toàn không có chất xơ. Trong trường hợp cần  ép một ít trái cây để uống, bạn không nên bỏ chất xơ mà hãy dùng nó để chế biến các món ăn khác như nướng bánh. Ngoài ra, bạn phải uống nước trái cây trong vòng 2 giờ sau khi chiết xuất. 

Những loại nước ép trái cây tốt nhất cho sức khỏe

uong-nuoc-ep-trai-cay-co-tot-khong-4
Những loại nước ép tốt cho sức khỏe

– Nước ép lựu:

Nếu bạn chỉ  uống một ly nước trái cây mỗi ngày và băn khoăn không biết  loại nào tốt nhất cho mình, hãy cân nhắc đến nước ép lựu vì loại nước này luôn đứng đầu danh sách các loại nước trái cây nguyên chất tốt nhất cho cơ thể. Mặc dù có hàm lượng đường và calo cao,  nước ép lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa gọi là anthocyanins, là nguyên nhân tạo ra màu đỏ trong quả lựu. Ngoài ra, nước ép lựu còn chứa  nhiều vitamin C. Trên thực tế, nước ép lựu  chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn  rượu vang đỏ hoặc trà xanh.

Ngoài ra, nước ép lựu  rất giàu vitamin K, giúp thúc đẩy quá trình đông máu, tốt cho tim  và phát triển xương.

uong-nuoc-ep-trai-cay-co-tot-khong-5
Nước ép lựu

– Nước ép nam việt quất:

Quả nam việt quất là loại quả có màu đỏ tươi, có khả năng chống nhiễm trùng đường tiết niệu. Nghiên cứu cho thấy uống nước ép nam việt quất có thể giảm 32,5% nguy cơ  nhiễm trùng đường tiết niệu. Nước ép nam việt quất chứa nhiều vitamin C cần thiết cho hệ thống miễn dịch của cơ thể. Uống nước ép nam việt quất không đường cũng có thể giúp ngăn ngừa sự tích tụ của vi khuẩn gây nhiễm trùng đường tiết niệu. Vì vậy, nếu bạn không thích nước ép lựu hoặc trà xanh, lựa chọn tốt nhất cho bạn là nước ép nam việt quất.

– Nước ép nho đỏ:

Chắc hẳn bạn đã nghe nói rằng uống rượu vang rất tốt cho tim mạch. Bạn biết đấy, với nước ép nho đỏ cũng vậy. Nước ép nho đỏ rất giàu flavonoid và resveratrol. Cả rượu vang đỏ và  nước trái cây này đều được làm từ hạt, da và thịt của  nho đỏ. Tuy nhiên, bạn sẽ không hấp thụ được chất xơ nếu dùng nó dưới dạng nước ép.

– Nước cam – một nguồn giàu vitamin C: 

Nước  cam đã rất phổ biến vì những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của nó. Nước cam rất giàu vitamin C, chất cần thiết cho việc hấp thụ sắt và giúp da khỏe mạnh. Hơn nữa, nước cam còn giúp bạn bổ sung canxi và vitamin D rất tốt cho xương. Nước cam có ít calo hơn nước ép quả mọng hoặc  nho, nhưng chứa ít chất chống oxy hóa hơn các loại nước ép sẫm màu như nho, việt quất và lựu. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nước cam không bổ dưỡng như các loại nước khác.

Nó cũng có chứa các hợp chất dinh dưỡng chống oxy hóa như axit cinnamic, ferulic và chlorogenic có tác dụng chống lại các gốc tự do gây ra tổn thương tế bào và các loại bệnh tật khác.

uong-nuoc-ep-trai-cay-co-tot-khong-6
Nước ép cam

– Cà chua

Nước ép cà chua ít đường và calo  nhưng lại chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa lycopene giúp hỗ trợ hấp thụ sắt, tăng cường hệ miễn dịch, làm đẹp da, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ … 

Tuy nhiên, nước ép cà chua cũng chứa nhiều muối nên tùy theo nồng độ natri trong cơ thể mà sử dụng mức độ phù hợp. 

uong-nuoc-ep-trai-cay-co-tot-khong-7
Nước ép cà chua

– Táo

Nước ép táo là một trong những loại nước trái cây được nhiều người yêu thích, không chỉ thơm ngon  mà còn cực kỳ tốt cho sức khỏe. Nước ép táo có chứa một lượng lớn kali, một khoáng chất đóng vai trò như  chất điện giải và rất quan trọng đối với hệ thần kinh và sức khỏe tim mạch.  

Hi vọng nhờ bài viết trên bạn đã có thể trả lời được câu hỏi: uống nước trái cây mỗi ngày có tốt không? Từ đó, bạn có thể hiểu rõ hơn về  loại nước trái cây nào tốt cho mình. Nếu có nhu cầu sở hữu những chiếc máy ép trái cây chậm nhập khẩu bạn có thể liên hệ Gia dụng Đức Sài Gòn để nhận để được tư vấn và nhận ưu đãi hấp dẫn. Bạn cũng nên ăn trái cây thay vì chỉ uống nước ép để cung cấp chất xơ cho cơ thể.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *